Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Apple làm lộ “dấu vết” về iPhone và iOS thế hệ mới

Vẫn đang trong quá trình phát triển, những dấu hiệu đầu tiên của nền tảng iOS và thiết bị iPhone mới đã bắt đầu xuất hiện. Cụ thể, các nhà phát triển ứng dụng trên iOS đều có thể ghi lại nhật ký sử dụng ứng dụng của mình, trong đó bao gồm tên thiết bị, nền tảng sử dụng và địa chỉ IP của thiết bị. 

iPhone thế hệ thứ 7 đang dần hoàn thiện và đang được thử nghiệm?
iPhone thế hệ thứ 7 đang dần hoàn thiện và đang được thử nghiệm?

Một vài nhà phát triển ứng dụng đã chia sẻ của trang công nghệ The Next Web rằng họ phát hiện ra Apple đang thử nghiệm sản phẩm có tên mã “iPhone 6,1” và hoạt động trên nền tảng iOS 7 mới nhất. Ngoài ra, địa chỉ IP của thiết bị cho thấy vị trí của nó là ở trụ sở chính của Apple ở Cupertino (California). 

Điều này cho thấy các nhân viên phát triển phần mềm của Apple đang thử nghiệm khả năng tương thích của các ứng dụng cũ trên thiết bị mới sử dụng nền tảng iOS 7 hoàn toàn mới.

Mặc dù thông tin về tên thiết bị và tên của hệ điều hành có thể là giả, tuy nhiên dựa vào thông tin địa chỉ IP của thiết bị kết nối cho thấy vị trí ở trong khuôn viên trụ sở chính của Apple tại Cupertino cho thấy có vẻ như đây thực sự là sản phẩm đang thử nghiệm của Apple.

The Next Web tin rằng “iPhone 6,1” là tên mã của một phiên bản hoàn toàn mới, bởi lẽ hiện tại tên mã của iPhone 5 là “iPhone 5,1” và “iPhone 5,2”, tùy thuộc vào phiên bản quốc tế hay phiên bản khóa mạng.

Tuy nhiên, dựa trên những thông tin này không thể đoán biết được thông tin về cấu hình phần cứng cũng như tính năng trên iPhone mới. Dù vậy, điều này cho thấy Apple đang thử nghiệm độ tương thích về ứng dụng trên iOS 7 vào cuối năm 2012, nghĩa là sản phẩm đã dần định hình và sẵn sàng trình làng vào giữa năm 2013. 

Apple thường có truyền thống ra mắt phiên bản mới của hệ điều hành di động iOS vào khoảng giữa năm. Trước đó, iOS 6 được phát hành bản thử nghiệm vào giữa tháng 6 và được chính thức trình làng vào tháng 9/2012.

Hiện chưa có nhiều thông tin về iPhone thế hệ mới, ngoại trừ việc sản phẩm được tin là có tên gọi iPhone 5S và không có nhiều sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản iPhone 5 hiện tại. 

Trước đây, các sản phẩm của Apple luôn được xem là “tuyệt mật” và mọi tin đồn xung quanh sản phẩm này thường chỉ là “tin vịt” và không chính xác, nhưng gần đây, mọi thông tin về các sản phẩm mới của Apple thường bị tiết lộ và chính xác hoàn toàn trước khi thời điểm sản phẩm chính thức ra mắt, khiến cho những “màn trình diễn” của Apple khi ra mắt sản phẩm mới không còn hấp dẫn và lôi cuốn người xem như trước.

iPhone thế hệ mới được cho là sẽ trình làng vào giữa năm 2013 này, thay vì vào tháng 9 như iPhone 5 trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét