Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Samsung - Hãng điện thoại lớn nhất năm 2012


Lần đầu tiên trong vòng 14 năm, hãng điện thoại Phần Lan Nokia không đứng ở vị trí cao nhất trên thị trường điện thoại di động, thay vào đó là công ty công nghệ Hàn Quốc - Samsung.

Smartphone Nokia không còn đủ hấp dẫn?
Smartphone Nokia không còn đủ hấp dẫn?
Samsung - Hãng điện thoại lớn nhất năm 2012

Bảng dự báo top 5 nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất năm 2012 (Ảnh: iSuppli)
Theo số liệu mới nhất vừa được IHS iSuppli công bố, số lượng điện thoại di động Samsung tiêu thụ trong năm 2012 chiếm khoảng 29% trong tổng số điện thoại di động được bán ra trên toàn cầu, tăng 24% so với năm 2011. Thị phần của Nokia trong năm nay đã giảm xuống còn 24%, trước đó, tỷ lệ này trong năm 2011 là 30%.
"Sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động trong năm 2012 chủ yếu diễn ra trên khúc điện thoại thông minh. Điện thoại thông minh là khúc thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường này và chiếm gần một nửa tổng số điện thoại di động được bán ra", ông Wayne Lam, chuyên gia phân tích tại IHS iSuppli nhận định.
"Sự thành công của Samsung và sự tụt dốc của Nokia trên thị trường điện thoại di động trong năm 2012 là do những yếu tố trên phân khúc smartphone quyết định", ông Wayne Lam cho biết thêm.
Bảng dự báo top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất năm 2012 (Ảnh: iSuppli)
Nghiên cứu từ IHS iSuppli cho rằng, doanh số tiêu thụ điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng khoảng 35,5% trong năm 2012, trong khi đó, lượng điện thoại di động được bán ra trong năm nay sẽ tăng khoảng 1%. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của smartphone trong năm 2012 sẽ giúp thiết bị này chiếm khoảng 47% thị phần trên thị trường di động, tăng so với tỷ lệ 35% năm 2011.
Thành công của Samsung và thất bại của Nokia
Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, thành công của Samsung là do công ty đã có những chiến lược đúng đắn và kịp lời về thiết kế và sản xuất sản phẩm mới.. Hàng năm, Samsung đã sản xuất hàng chục mẫu smartphone mới, giới thiệu ở nhiều thị trường khác nhau, từ thị trường cao cấp đến bình dân, thỏa mãn được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Điều đó giúp sản phẩm của Samsung đến được với nhiều đối tượng khách hàng, từ đó, gia tăng được doanh số bán sản phẩm.
Trong khi đó, Nokia lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Windows, điều đó dẫn đến kết quả là doanh số bán sản phẩm của công ty bị sụt giảm.
Các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, Samsung sẽ là tên tuổi hàng đầu trong danh sách 5 thương hiệu smartphone tốt nhất năm 2012. Bằng chứng là số lượng smartphone mà công ty điện tử Hàn Quốc này tiêu thụ được trong năm 2012 chiếm 28% tổng số smartphone được bán ra, tăng 8% so với tỷ lệ 20% năm 2011.
Samsung vượt trước Apple
Samsung và Apple kết thúc năm 2011 với cuộc chiến giành ngôi vị đầu bảng trên khúc thị trường smartphone chưa phân thắng bại khi chỉ chênh nhau 1% thị phần.. Tuy nhiên, năm 2012, Samsung đã vượt trước Apple với loạt sản phẩm sử dụng nền tảng Android. Samsung đã giành được đáng kể thị phần thị trường khi giới thiệu dòng Galaxy tới cả thị trường cao cấp và thị trường bình dân.
Dòng smartphone Galaxy đã giúp Samsung vượt trước Apple
Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, sự đa dạng hóa thị trường đã giúp cho Samsung có được số lượng khách hàng mục tiêu nhiều hơn Apple bởi phạm vi có mặt của iPhone còn bị hạn chế.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=517155#ixzz2I33AFk4p
http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét