Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Nokia vẫn mơ về Android?


Dù vẫn tỏ rõ quyết tâm bám trụ lấy nền tảng di động của Microsoft nhưng hãng điện thoại Phần Lan Nokia cũng đang có những toan tính nhằm chuẩn bị kế hoạch dự phòng một khi Windows Phone thất bại.

Nokia vẫn mơ về Android?
ảnh minh họa
Một số tin đồn trước đây nói về việc Nokia đang lên kế hoạch dự phòng cho Android trong trường hợp Windows Phone thất bại. Gần đây nhất, hãng này đã có những động thái dần chuẩn bị cho kế hoạch này.
Theo đó, Nokia đã cho đăng tải một số thông tin tuyển dụng của mình lên mạng xã hội Linkedln trong đó có vị trí kỹ sư phần mềm nhúng Linux. Mô tả về công việc này là theo dõi, giám sát phần cứng và phần mềm nhúng Linux cho các sản phẩm mới của Nokia. Các thiết bị sử dụng nhân Linux là không nhiều trong khi Nokia cũng chỉ sản xuất điện thoại mà thôi. Điều đó khiến chúng ta đặt ra nghi vấn rằng hãng điện thoại Phần Lan đang có ý định chuyển sang sản xuất các thiết bị sử dụng WebOS hay Android. WebOS chắc chắn sẽ là không bởi nền tảng này quá yểu mệnh. Chính vì thế Android đang là lý giải hợp lý nhất.

Tất cả cũng chỉ mới là những phỏng đoán mà thôi nhưng nếu trường hợp Windows Phone không thể giúp Nokia tiến lên thì Android có lẽ là cứu cánh tốt hơn tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét